Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngành Y tế Quảng Ninh sẵn sàng công tác chuẩn bị chào mừng Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024

Cập nhật: 22/4/2024 | 2:36:10 PM

Ngày 28/4, TP Hạ Long sẽ tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2024. Chương trình với nhiều điểm mới, khác biệt, độc đáo so với những năm trước, trong đó điểm nhấn là vở diễn nghệ thuật thực cảnh và lễ hội Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam. Để đảm bảo thành công cho chương trình, mọi công tác tổ chức cho sự kiện đặc biệt này đang được thành phố và các đơn vị liên quan gấp rút triển khai. Trong đó, Ngành Y tế Quảng Ninh cũng đã trong trạng thái sẵn sàng.

Một trong những hoạt động được triển khai ngay trước thềm Lễ hội là công tác giám sát,nắm bắt thông tin về chất lượng nước sinh hoạt tại các địa điểm ăn nghỉ của các đại biểu tham dự Lễ hội.

CDC Quảng Ninh đã cử đoàn công tác đến khách sạn Mường Thang Luxury vào sáng ngày 22/4 để hướng dẫn nhân viên khách sạn, nhà hang bên trong tổ hợp dịch vụ về các phương án xử lý khi có trường hợp khẩn cấp về vệ sinh ATTP hoặc dịch bệnh xảy ra.

Đoàn công tác CDC Quảng Ninh trao đổi cùng đại diện khách sạn

 Đoàn công tác cũng đề nghị khách sạn chủ động duy trì công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng ở, bếp ăn, khu vực ngoại cảnh định kỳ. Ngoài ra, cần chú ý đảm bảo vệ sinh chất lượng nước, thực hiện chế độ nội kiểm chất lượng nước theo quy định; phối hợp với y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Với chủ đề “Bừng sáng Kỳ quan”, kịch bản chương trình Carnaval Hạ Long 2024 được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Điểm nhấn chương trình sẽ là sự kết hợp hài hòa các yếu tố nghệ thuật, lịch sử, văn hóa địa phương, cũng như các công nghệ hiện đại như Drone light (máy bay không người lái), 3D Mapping để làm nổi bật câu chuyện về chặng đường phát triển của tỉnh Quảng Ninh cũng như thành phố bên bờ Di sản.

Cán bộ CDC Quảng Ninh thực hiện lấy mẫu nước ăn uống

 

Vì là biểu diễn thực cảnh trên biển nên sân khấu của chương trình Carnaval năm nay được tiến hành ngay trên mặt biển và khán đài được lắp đặt ngay trên bãi biển Bãi tắm Sungroup (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Điều này đồng nghĩa với khối lượng công việc và độ phức tạp cũng lớn hơn so với những năm về trước.Vì vậy việc đảm bảo công tác phòng chống dịch, vệ sinh môi trường và chất lượng nước được đặt lên hàng đầu. 

CDC Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị phục vụ khách ăn nghỉ trên địa bàn chủ động tăng cường các biện pháp và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát bệnh tật và đơn vị liên quan thực hiện phòng chống dịch, vệ sinh môi trường, chất lượng nước sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho các hoạt động phục vụ Lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Lê Giang

 

 

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014